วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทำบุญร่วมชาติ - ชาย เมืองสิงห์

เนื้อเพลง ทำบุญร่วมชาติ ชาย เมืองสิงห์ คำร้อง/ทำนอง: สมเศียร พานทอง (ชาย เมืองสิงห์)

ชาติก่อนเราเพียงคู่เคียงเก็บดอกไม้ร่วมต้น
แต่ว่าเราสองคนไม่สนใจใส่บาตรร่วมขัน
ชาตินี้เราสอง เราสองจึงต้องโศกศัลย์
รักกันชอบกันไม่ได้กันบุญเรานั้นไม่มี

พี่จะทำบุญต่อทุนไว้ตามน้องชาติหน้า
ชาตินี้พี่จะลาก่อนหนาน้องจ๋าคนดี
ก่อนลาน้องจ๋า น้องจ๋าจงได้ปรานี
ขอหอมสักทีเถิดคนดีก่อนพี่จะจากไป

พี่จากน้องไปน้องเอ๋ยอย่าได้กังวล
พี่จะอุทิศตนโกนหัวนุ่งห่มผ้าไตร
อโหสิกรรมเถิดหนาถ้าพี่พลั้งไป
บุญมีพบกันชาติใหม่ อย่าได้ อย่าได้อาวรณ์

พี่บวชเป็นพระจะมาบิณฑบาตโปรดเจ้า
ถ้าหากนงเยาว์ใส่ข้าว พี่ก็จะให้พร
ชาตินี้วันนี้ บุญพี่ไม่ถึงบังอร
ขอลางามงอนด้วยอาวรณ์ แม่รักซ้อนพี่อ่อนใจ

พี่บวชเป็นพระจะมาบิณฑบาตโปรดเจ้า
ถ้าหากนงเยาว์ใส่ข้าว พี่ก็จะให้พร
ชาตินี้วันนี้ บุญพี่ไม่ถึงบังอร
ขอลางามงอนด้วยอาวรณ์ แม่รักซ้อนพี่อ่อนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น