วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ทหารเกณฑ์คนจน - สันติ ดวงสว่าง




เนื้อเพลง ทหารเกณฑ์คนจน  สันติ ดวงสว่าง
ฝึกอีกแล้วหนอเรา ตั้งแต่เช้ายันค่ำ
ครูเขาสั่งให้ทำ จำต้องก้มหน้าทน
เราเป็นเพียงทหารเกณฑ์คนจน
ใช่ลูกนายพัน ใช่หลานนายพล
โถเราแค่พลทหาร

เกียรติต้อยต่ำ หน้าดำก็เพราะทำงาน
อยากขอร้องท่านผู้การได้โปรดสงสารทหารสักหน่อย
ผมร้องเพลงมา ถึงท่านผู้พันผู้หมวดกองร้อย
โปรดเอ็นดูผู้น้อย  พลั้งไปนิดหน่อยอภัยเถิดครู

อย่าได้คิดชิงชัง พวกรุ่นหลังรุ่นพี่
เราน้องใหม่ปีนี้ วอนรุ่นพี่เอ็นดู
จะทำอะไรพวกผมเกรงใจคุณครู
พลั้งไปผิดไปอภัยเถิดครู นึกว่าอุ้มชูเถิดหนา

เกียรติต้อยต่ำ อยู่ใต้บังคับบัญชา
หากจะใช้ให้บอกมา พวกผมไม่ว่าถ้าแม้นทำได้
จงปราณี  พวกผมพลัดที่มาจากแดนไกล
หากทนฝึกไม่ไหว พวกผมคงไม่อยู่ร่วมชายคา

ฝึกเสร็จแล้วใกล้ลา คอยก่อนนะน้องพี่
ลาผู้ฝึกใจดี คืนท้องที่บ้านนา
แฟนคงคอยชะเง้อใจลอยห่วงหา
ทุกคืนเฝ้าฝันทุกวันพร่ำหา หวังจะได้มาปลอบขวัญ
เจ้าอย่าห่วง เลบนะจ๊ะนงคราญ โปรดจงยิ้มหน่อยตาหวาน
เป็นแฟนทหารเข้มแข็งสักหน่อย
รอเวลาถ้าพี่ได้มากลับจากกองร้อย จะดีใจไม่น้อย
ยิ้มให้สักหน่อยนะขวัญตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น